Quảng cáo Google Demand Gen là một loại hình quảng cáo mới được Google ra mắt vào tháng 10/2023. Chiến dịch này sử dụng công nghệ AI của Google để tạo ra các quảng cáo trực quan và hấp dẫn. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Trong bài viết này sẽ cung cấp chi tiết về cách thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo Google Demand Gen.
Quảng cáo Google Demand Gen là gì?
Quảng cáo Google Demand Gen là một loại hình quảng cáo sử dụng AI để tạo ra các quảng cáo trực quan hấp dẫn. Chiến dịch này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Loại hình quảng cáo này đẩy mạnh, kích thích nhu cầu của khách hàng đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Chiến dịch này sử dụng các định dạng quảng cáo linh hoạt, bao gồm video dạng ngắn, reels, ảnh dọc và hình ảnh vuông. Việc này giúp doanh nghiệp thu hút khán giả của bạn bằng nhiều cách khác nhau.
Quảng cáo Demand Gen được hiển thị trên các nền tảng trực quan và mang tính giải trí của Google, bao gồm YouTube, Discovery và Gmail. Điều này giúp tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Ưu điểm của Quảng cáo Google Demand Gen
Quảng cáo Google Demand Gen có một số ưu điểm nổi bật sau:
Đạt được mục tiêu tiếp cận rộng
Quảng cáo Google Demand Gen có thể được hiển thị trên nhiều nền tảng khác nhau của Google, bao gồm YouTube, Gmail, và Discover. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Tạo ra các quảng cáo trực quan và hấp dẫn
Quảng cáo Google Demand Gen được tạo ra bởi công nghệ AI của Google, giúp đảm bảo rằng các quảng cáo của doanh nghiệp luôn được tối ưu hóa về mặt hình ảnh và nội dung. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng và tăng khả năng họ nhấp vào quảng cáo.
Tự động hóa quy trình quảng cáo
Quảng cáo Google Demand Gen được tự động hóa một cách tối đa. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức. Doanh nghiệp chỉ cần thiết lập chiến dịch và Google sẽ tự động tạo ra các quảng cáo và nhắm mục tiêu chúng đến những người dùng phù hợp.
Tính năng nổi bật của Demand Gen
Tìm hiểu khách hàng tiềm năng bằng các phân khúc tương tự
Cung cấp dữ liệu của bên thứ nhất và Demand Gen sẽ so sánh dữ liệu đó với các dữ liệu khác Điều này để giúp doanh nghiệp tìm thấy những khách hàng mới tương tự như những khách hàng đã tương tác với thương hiệu. Hệ thống sẽ sử dụng thông tin đầu vào như giao dịch mua hàng, trang web, mức độ tương tác với YouTube để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Thúc đẩy hiệu suất dựa trên các mục tiêu riêng
Tương tự như quảng cáo Discovery, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa Demand Gen cho lượt chuyển đổi hoặc sử dụng chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị. Hoặc nếu muốn thu hút khách hàng có giá trị cao đến trang web, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa số lượt truy cập trang web và hành động bằng cách đặt giá thầu tối đa hóa số nhấp chuột.
Tạo bảng xem trước quảng cáo mới
Với quy trình làm việc và tạo bản xem trước quảng cáo mới, doanh nghiệp có thể dễ dàng xem quảng cáo của mình sẽ trông như thế nào trên các nền tảng khác nhau. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa vị trí của mình để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo cho chiến dịch bằng thử nghiệm A/B.
Tạo chiến dịch Demand Gen
Bước 1: Tạo chiến dịch mới.
– Chuyển đến tài khoản Google Ads.
– Nhấp vào menu 3 chấm bên cạnh “Chiến dịch” trong menu điều hướng và nhấp vào “Thêm chiến dịch mới”.
– Thêm tên chiến dịch.
Nếu bạn đang sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để hiển thị sản phẩm trong quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút chuyển đổi để “Chạy chiến dịch nguồn cấp dữ liệu sản phẩm”.
Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo
Các mục tiêu quảng cáo như:
Doanh số bán hàng
Lưu lượng truy cập trang web
Mức độ cân nhắc về sản phẩm và thương hiệu hoặc tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu
Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu cấp chiến dịch
Nhắm mục tiêu theo thiết bị.
Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và vị trí.
Bước 4: Thiết lập giá thầu và ngân sách.
Chọn chiến lược giá thầu.
Nhập ngân sách chiến dịch.
Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch.
Bước 5: Cập nhật nhóm quảng cáo.
Chọn đối tượng.
Giữ hoặc bỏ chọn nhắm mục tiêu được tối ưu hóa.
Loại trừ các đối tượng cụ thể.
Thực hiện lựa chọn nhân khẩu học để chỉ tập trung vào các phân khúc nhân khẩu học cụ thể.
Bước 6: Tạo quảng cáo
Bạn sẽ có thể lựa chọn giữa:
Quảng cáo video : Quảng cáo có một video duy nhất
Quảng cáo hình ảnh : Quảng cáo có một hình ảnh
Quảng cáo quay vòng : Quảng cáo có nhiều hình ảnh trong băng chuyền.
Chèn tên quảng cáo.
Chọn hoặc thêm nội dung phương tiện. Tìm hiểu thêm về đặc điểm nội dung quảng cáo của chiến dịch Tạo nhu cầu .
Thêm tối đa 5 logo.
Bao gồm nội dung văn bản của bạn. Tìm hiểu thêm về đặc điểm nội dung quảng cáo của chiến dịch Tạo nhu cầu .
Sử dụng quy tắc Độ mạnh của quảng cáo để thiết lập quảng cáo của bạn nhằm đạt được thành công.
Các bước để chiến dịch Demand Gen thành công
– Xác định mục tiêu.
– Triển khai: xây dựng quảng cáo và chiến dịch.
– Đánh giá: đo lường toàn bộ giá trị và mở rộng.