Facebook

Tổng hợp mẹo Facebook giúp người dùng sử dụng mạng xã hội hiệu quả

Với sự phát triển của Facebook, ngày càng có nhiều mẹo và thủ thuật hữu ích được chia sẻ để giúp người dùng sử dụng mạng xã hội này hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ tổng hợp những mẹo Facebook hay nhất giúp bạn sử dụng mạng xã hội này một cách tối ưu hơn.

Tìm cài đặt Facebook

Hầu hết các tinh chỉnh dưới đây nằm trong menu cài đặt chính của Facebook. Vì vậy đây là lời nhắc nhanh cách truy cập:

Trong ứng dụng di động: Chạm vào tab “Thêm”. Sau đó chạm vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng màn hình.
Trên web: Nhấp vào mũi tên xuống ở góc phải trên cùng. Sau đó chọn “Cài đặt & quyền riêng tư” và chọn “Cài đặt”.

Loại bỏ phiền nhiễu


Tắt thông báo bên ngoài

Hãy đến Cài đặt Facebook > Thông báo và bạn sẽ tìm thấy danh sách điều khiển chi tiết. Đối với cả hai tùy chọn Email và SMS, hãy chọn “Thông báo bắt buộc” và bạn sẽ không nhận được tin nhắn văn bản hoặc email nào về cập nhật trạng thái, bình luận,… Sau đó, bạn có thể cuộn lên trên và điều chỉnh với các tùy chọn cho thông báo trong ứng dụng.

Không còn thông báo video liên tục

Để tăng số lượng người xem, Facebook đặt một chấm nhỏ phía trên tab video để chia sẻ. Ẩn chấm đó, hãy đến Cài đặt>Thanh điều hướng>Quản lý chấm thông báo, sau đó bỏ chọn Vide.

Tùy chỉnh thanh menu

Ngoài ra, bạn có thể ẩn video và các tab không mong muốn khác bằng cách đến Cài đặt Facebook>Phím tắt>Thanh điều hướng trong ứng dụng di động. Chọn “Ghim” cho các phần bạn quan tâm và “Ẩn” cho những phần bạn không quan tâm.

Tắt phát tự động

Để giảm thiểu thêm phiền nhiễu liên quan đến video, hãy tắt phát tự động bằng cách đến Cài đặt Facebook>Phương tiện. Sau đó chọn “không bao giờ tự động phát video”. Trên web, hãy đến Cài đặt>Video. Sau đó đổi “Tự động phát video” thành “Tắt”.

Bảo vệ quyền riêng tư


Ngừng thu thập dữ liệu lạ

Theo mặc định, Facebook thu thập mọi loại dữ liệu từ các ứng dụng, trang web và doanh nghiệp bạn sử dụng. Tất cả đều nhằm mục đích nhắm mục tiêu quảng cáo. Để ngừng nó, hãy đến trang Hoạt động ngoài Facebook (trong ứng dụng di động, bạn sẽ tìm thấy điều này dưới Cài đặt Facebook > Hoạt động ngoài Facebook), sau đó thực hiện hai bước sau:

Chọn “Xóa lịch sử” hoặc “Xóa hoạt động trước đây”.

Chọn “Ngắt kết nối hoạt động trong tương lai”. Sau đó đảm bảo “Hoạt động ngoài Facebook trong tương lai” không được chọn.

Tắt tự động điền

Nếu bạn chạm vào liên kết web trong ứng dụng Facebook di động. Nó có thể thu thập bất kỳ dữ liệu biểu mẫu nào bạn nhập. Chẳng hạn như email hoặc địa chỉ để nhắm mục tiêu quảng cáo. Để tắt tính năng này, hãy đến Cài đặt Facebook>Trình duyệt. Sau đó nhấn Xóa ở trên cùng và bỏ chọn các nút bật/tắt “Tự động điền” bên dưới.

Xóa số điện thoại của bạn

Facebook có thể sử dụng số điện thoại của bạn cho quảng cáo nhắm mục tiêu. Thậm chí nếu bạn chỉ cung cấp nó cho mục đích bảo mật tài khoản. Giả sử bạn đã thiết lập một phương thức xác thực hai yếu tố. Hãy cân nhắc xóa số của bạn khỏi Facebook. Mẹo này thực hiện bằng cách đến Cài đặt Facebook>Trung tâm tài khoản>Chi tiết cá nhân>Thông tin liên hệ. Chọn số của bạn, sau đó nhấn “Xóa số”.

Kiểm soát ai xem gì


Giới hạn khán giả

Mặc định của Facebook là đăng công khai. Vì vậy bất kỳ ai cũng có thể xem bài viết của bạn. Để hạn chế nội dung chỉ dành cho bạn bè và gia đình, hãy đến Cài đặt Facebook>Quyền riêng tư. Chọn “Bạn bè” cho các tùy chọn bạn muốn giới hạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh danh sách Bạn bè cụ thể hơn cho từng bài đăng.

Kiểm soát quyền truy cập ảnh của bạn

Đây là một trong những mẹo người dùng Facebook cần biết. Các tùy chọn quyền riêng tư cơ bản không áp dụng cho ảnh và video của bạn. Thay vào đó, bạn phải đi đến Cài đặt Facebook>Cài đặt phương tiện và truy cập. Sau đó chọn chỉnh sửa bên cạnh các album cụ thể để kiểm soát ai có thể xem. Để áp dụng cài đặt cho tất cả các album mới, chọn mức độ quyền riêng tư mặc định ở trên cùng.

Ẩn bạn bè khỏi danh sách kết nối của bạn

Nếu muốn giữ bí mật mối quan hệ với một số người trên Facebook. Bạn có thể ẩn họ khỏi danh sách bạn bè của bạn mà không cần xóa kết nối. Trên ứng dụng di động, đến trang cá nhân của họ và nhấn nút Bạn bè. Trên web, hãy mở danh sách bạn bè của họ và nhấn vào biểu tượng ba chấm. Từ đó, bạn có thể chọn ẩn họ khỏi danh sách kết nối của mình.

Author

Team Marketing

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay để được tư vấn